ผู้หญิง สามารถขับรถกระบะได้ไหม?

โรงเรียนสอนขับรถนัมเบอร์วัน ไดร์ฟ NUMBER ONE DRIVE SCHOOL สถานที่ตั้งเลขที่ 228 หมู์ที่ 8 ตําบลหนองหญ้าลาด อําเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ 33110
โทรศัพท์ : 065 598 3693

รถกระบะผู้หญิงสามารถขับได้ไหม

 รถกระบะ ถือเป็นรถยนต์อีกหนึ่งประเภทที่นิยมใช้กันอย่างมาก โดยเฉพาะในต่างจังหวัดที่จะนิยมออกรถกระบะมากกว่ารถเก๋ง และรถประเภทอื่นๆ ซึ่งรถกระบะในปัจจุบันมีทั้งแบบ 2 ประตูและ 4 ประตู พร้อมทั้งยังเหมาะคนพ่อค้าแม่ค้า หรือ คนที่ต้องการพื้นที่และรถยนต์ในการบรรทุกสินค้าต่างๆ รถกระบะจึงเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ความต้องการได้เป็นอย่างดี ซึ่งราคาของแต่ละรุ่นก็มีความแตกต่างกันออกไปโดยเริ่มต้นที่ 6 แสนถึง 1 ล้านบาทต่อคันอีกทั้งยังมีการพัฒนารถกระบะให้มีความทนทานพร้อมการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นกับเกียร์แบบกระปุก และ เกียร์อัตโนมัติ ซึ่งคงมีหลายคนสงสัยกันว่า ผู้หญิงจะสามารถขับรถกระบะได้หรือไม่ และจะขับยาก หรือ แตกต่างจากรถเก๋งปกติอย่างไร

คำตอบคือ เป็นผู้หญิงก็สามารถขับรถกระบะได้ เนื่องจากการขับรถกระบะก็เช่นเดียวกับการขับรถทั่วไป แต่ในส่วนของรถกระบะจะมีลักษณะที่แตกต่างกันอยู่ ซึ่งใครที่ไม่ถนัดหรือยังไม่คุ้นชินก็อาจจะมองว่าการขับรถกระบะนั้นยาก เนื่องจากคนใช้รถกระบะส่วนใหญ่จะนิยมใช้เป็นรูปแบบของเกียร์กระปุกซะมากกว่า เนื่องจากความเร็วของการเปลี่ยนเกียร์นั้นมีมากกว่าระบบเกียร์ออร์โต้ อีกทั้งยังขึ้นอยู่กับลักษณะในการใช้งานของรถยนต์ว่าเราต้องการใช้งานแบบไหน เนื่องจากรถเก๋งปกติ และรถกระบะนั้นมีความแตกต่างกันค่อนข้างมากสำหรับตัวรถ จึงทำให้หลายคนบอกว่าการขับรถกระบะนั้นยาก

ทำความรู้จักรถกระบะ ต่างจากรถยนต์ปกติอย่างไร

ขับรถกระบะ

ตัวเครื่องยนต์


น้ำหนักของเครื่องยนต์จะมีน้ำหนักที่ค่อนข้างหนักกว่ารถยนต์ทั่วไป ซึ่งรถกระบะส่วนใหญ่จะมีขนาดเครื่องยนต์อยู่ที่ 2,000 CC ขึ้นไป

น้ำหนักของรถยนต์

หนักของรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากรถกระบะจะเป็นรถที่เน้นการใช้งานโดยเฉพาะ อาจจะต้องบรรทุกของ หรือเดินทางไปในพื้นที่ที่ค่อนข้างสมบุกสมบรร หรือใช้งานหนักกว่ารถยนต์ทั่วไป ดังนั้งตัวโครงสร้างของรถกระบะจึงจะค่อนข้างหนักและแข็งแรกกว่ารถปกติเพื่อเน้นการใช้งานทำให้อาจรู้สึกว่าขับรถกระบะยากกว่าปกติ

ลักษณะตัวรถกระบะ


ในรถยนต์ทั่วไปในปัจจุบันประเภทรถเก๋ง หรือ รถบ้านทั่วๆไปแล้วนั้นจะมีหลากหลายรูปแบบทั้งแบบหน้าสั้น หรือ รถยนต์ที่มีลักษณะด้านหลังสั้น ทำให้การเข้าจอด หรือ การใช้พื้นที่ในการจดน้อยกว่า ซึ่งรถกระบะจะมีความยาวที่ค่อนข้างมากกว่าของตัวรถ รวมถึงในทุกวันนี้รถกระบะจะมีรูปแบบการยกตัวรถที่สูงขึ้น ทำให้รถกระบะลักษณะของตัวรถที่ใหญ่กว่ารถทั่วไปนั่นเอง แต่ทางเปรียบเทียบให้เห็นภาพการขับรถกระบะก็เทียบเท่ากับการขับรถบ้านคันใหญ่ๆ อย่าง CRV นั่นเอง

ลักษณะเกียร์


เกียร์ที่เรารู้จักกันจะมีเกียร์อยู่ 2 รูปแบบคือ เกียร์กระปุก และ เกียร์ออโต้ ซึ่งสาวๆ ส่วนมากที่ขับขี่รถยนต์ในปัจจุบันจะเคยชินกับการขับรถยนต์ด้วยระบบเกียร์ออโต้มากกว่า เนื่องจากสะดวกสบายต่อการขับขี่มากกว่าการใช้เกียร์กระปุก แต่ถ้าหากสาวๆ คนไหนเคยขับเกียร์กระปุกมากก่อนและสามารถขับขี่รถได้ทั้ง 2 เกียร์การขับรถกระบะก็ไม่ใช่เรื่องยากของสาวๆ เลยละครับ